วันศุกร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ทำทรงผมแบบแผ่น


ออกตัวไว้ก่อนนะครับว่าไม่ได้เก่งอะไรเลยครับ แต่ว่าบางเรื่องเพื่อนๆและน้องๆหลายๆคนก็ยังอยากรู้และติดขัดกันครับ ผมก็พอจะช่วยได้บ้างถึงแม้ว่าจะช่วยได้ไม่มากแต่ก็อยากให้หลายๆคนเก่งๆกันมากๆครับ วงการ3D ในบ้านเราจะได้มีบุคลากรทางด้านนี้เยอะๆ ไม่ท้อไม่ถอดใจกันไปก่อน(ทำด้วยใจครับ)

เริ่มเรื่องกันเลยดีกว่า การทำผมแบบแผ่น หรือแบบแพลน มีข้อดีอยู่คือเบาเครื่องมากกว่าแบบไดนามิค แฮร์ มากเลย แต่อาจจะต้องถึกกันซักเล็กน้อยครับผม

1.เมื่อเรามีโมเดลของเราแล้ว แต่หัวโมเดลยังโล้นอยู่ ให้เพ้นหัวโมเดลเป็นสีดำก่อนนะครับ(หรือเพ้นเป็นไรผม)โดยเพ้นที่เทคเจอร์ในโฟโต้ชอป ก็ได้ครับ
2.เริ่มสร้างแพลนโพลีก้อนขึ้นมาครับ โดยให้มีเส้นดังภาพ ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป


3.ดัดจุดให้เป็นรูปทรงดังภาพครับ
4.ทำให้ปลายแหลมๆซักเล้กน้อยครับ(ตรงนี้แล้วแต่คนชอบครับ อาจจะดัดเป็นรูปทรงอื่นก็ได้ครับ)


5.ขั้นต่อไปเราก็ต้องทำหรือหาเทคเจอร์ของเส้นผมเราครับ โดยใช้บริการของกูเกิ๊ลเซิ้ทหาก็ได้
6.เทคเจอร์ของผมจะมีสองแบบครับแบบแรกจะเป็นลายและสีผมปกติ แบบที่สองจะเป็นสีขาวดำ(ถ้ายังหาไม่ทัน ก็ใช้อันนี้ได้เลยครับ แต่อาจจะเล็กไปหน่อย)


7.ใส่เทคเจอร์ให้โมเดลผมที่เราทำ โดยเป็นการใส่เทคเจอร์ปกติ
8.เลือกเทคเจอร์ อันที่เป็นเส้นผมสีปกติครับ


9.ต่อมาเราจะใส่เทคเจอร์อีกอันที่เป็นขาวดำครับ เพื่อให้ปลายผมของเราเป็นเส้นๆ
10.เลือกโมเดลผมแล้วเลือกตรงช่องTransparency


11.เลือกเทคเจอร์อันที่เป็นสีขาวดำครับ
12.ทดสอบเรนเดอร์ดูก่อนครับ ว่าผลออกมาน่าพอใจมั้ย(ถ้ายังไม่พอใจหรือเทคเจอร์เพี้ยนก็ไปดัดจุดที่UV editor ได้ครับ)


13.เริ่มนำแผ่นผมมาวางบริเวณหัวของโมเดลครับ
14.Duplicate แผ่นผม ออกมาอีกหลายๆแผ่นครับ


15.จัดวางให้ได้ทรงผมที่เราต้องการครับ
16.แผ่นอาจจะมีซ้อนหร้อทับกันบ้างครับ ก็ต้องวางกันให้ดีๆครับ


17.วางหลายๆแผ่นจนเต็มหัวของโมเดลครับ
18.เรียงให้เป็นทรงที่ต้องการครับ(อาจจะต้องให้ความถึกกันหน่อยครับตรงนี้ มีเหนื่อยกับนิดหน่อย^_^")


20. เสร็จแล้วก็ทดลองเรนเดอร์ดูผลงานของเราครับ ถ้ายังไม่พอใจก็กลับไปเรียงแผ่นใหม่ครับ โย่วๆๆ
***ขอให้สนุกกับ3D ครับ***

2 ความคิดเห็น:

davirushi กล่าวว่า...

คือผมทำตามของพี่เกือบทุกอันแร้วมัประโยชน์มากครับ

แต่มีการทำผมอ่ะครับ

ผมทำยังไงมันก็ไม่สำเร็จอ่ะครับ

ตอนแรกลงแท็กเจอร์ผมสีดำ จากนั้น

ผมก็ลงแท็กกเจอร์สีดำขาวต่อตามรูป

แต่ทำไมปลายผมมันไม่ใส่อ่ะครับ

มันเหมือนไม่ได้ใส่เลยอ่ะครับ^^^

อิอิ แต่พี่ทำได้สุดยอดมากงับ^^
sengstationliveinhotel@hotmail.com

Unknown กล่าวว่า...

click for info Cheap Jerseys from china,wholesale nfl jerseys from china,cheap jerseys,Cheap Jerseys free shipping,Cheap Jerseys china,wholesale nfl jerseys from china,wholesale jerseys,cheap jerseys,Cheap Jerseys free shipping,nfl jerseys have a peek at this site